Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh hướng dẫn học sinh học tập trực tuyến.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCov) gây ra, nhằm đảm bảo nội dung kiến thức cho học sinh ôn tập, đặc biệt là những em học sinh khối 9, trong thời gian nghỉ học để phòng chống dịch, trường THCS Nguyễn Đức Cảnh đã triển khai nội dung cho học sinh các khối lớp ôn tập trực tuyến.


     Ngay từ những ngày đầu, khi nhận được thông báo của SGD&ĐT, PGD&ĐT về việc cho học sinh tiếp tục nghỉ học để phòng dịch bệnh viêm phổi do virus corona (CoV 19) gây ra, nhà trường đã có kế hoạch xây dựng nội dung dạy - học online thông qua các bài giảng trực tuyến và qua các phần mềm hỗ trợ. Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn họp và thống nhất nội dung gửi cho học sinh ôn tập tất cả các bộ môn trong thời gian nghỉ phòng chống dịch bệnh nCoV 19.

     Cho đến thời điểm hiện tại, tất cả các môn học của các khối lớp đều được giáo viên gửi đến gmail của từng lớp và nhận lại được sự tương tác tích cực của các em học sinh. Việc giao bài học, bài tập cho học sinh tự làm ở nhà qua các phần mềm dạy học trực tuyến và mạng xã hội đã được nhà trường triển khai và áp dụng từ trước và trong lúc dịch bệnh phức tạp, học sinh phải nghỉ học phòng dịch thì cách học này rất cần thiết, nó sẽ  giúp các em nhớ bài để khi trở lại học chính thức không bị quên kiến thức.

   Để chuẩn bị cho một giờ học, giáo viên chuẩn bị nội dung ôn tập gửi đến học sinh qua trang truonghocketnoi.vn và các kênh tương tác online khác được sử dụng song song với dạy học trực tiếp trong  thời gian qua như Zalo,Facebook, Mail, Google Driver… để các em tự học. Thông qua phần mềm hỗ trợ Zoom cloud meeting đối với các bộ môn Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh, các thầy, cô đã giúp học sinh tiếp cận những kiến thức mà các em chưa giải quyết được, học sinh có thể tương tác tích cực với giáo viên, dễ dàng nắm bắt kiến thức trên cơ sở các tính năng hỗ trợ. Từ đó, giáo viên có kế hoạch điều chỉnh và tiếp tục xây dựng nội dung cho phần kiến thức được hiệu quả hơn.

     Đây thực sự là kênh học tập trực tuyến hữu ích để duy trì hoạt động dạy - học trong điều kiện hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người và đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh trong thời gian này của thầy và trò trường THCS Nguyễn Đức Cảnh.

Một số hình ảnh:

Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thảo hướng dẫn học sinh ôn tập môn Ngữ văn

 

Cô giáo Lê Thị Thanh hướng dẫn học sinh ôn tập môn Toán

 

 

Cô giáo Cao Thị Lan hướng dẫn học sinh ôn tập môn Tiếng Anh

 

 

Đường link của các môn học đã được thày, cô giáo chia sẻ trên driver để các em học sinh ôn tập tại nhà

 

                                                                                                     Lê Hồng Nhung


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất